บทความ

4 เรื่องควรรู้ก่อนคิดจะเสริมหน้าอก


หน้าอก หน้าใจ สำหรับผู้หญิงถือเป็นเรื่องใหญ่พอๆ กับการแต่งหน้าแต่งตาให้สวยสด งดงามเลยล่ะค่ะ เพราะเวลาจะแต่งตัวแต่ละครั้ง หยิบจับอะไรมาใส่ก็หลวม มีช่องว่างระหว่างเสื้อตลอดเลยยยย และตัวช่วยสุดรักก็คือเลือกชุดชั้นในเสริมฟองน้ำ แต่!!! บางครั้งก็เหนื่อย แน่นหนักไปหมดดด... 

.. เราเลยมีทางออกง่ายๆ คือการตัดสินใจศัลยกรรมเสริมหน้าอกให้รู้แล้ว รู้รอดไปเลยย!! วันนี้เราเลยมีข้อมูลดีๆ จาก Janasia clinic มาให้ศึกษากันไว้ก่อนเลยค่าาา 

ทำนม


★ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ คุณหมอที่ประจำอยู่ที่ Janasia clinic คือ อ.นพ.กีรพรรดิ ภิรมย์ไกรภักดิ์ ซึ่งต้องบอกว่าคุณหมอได้จบการฝึกอบรมทางด้านศัลยกรรมตกแต่งโดยตรง และยังได้ไปศึกษาดูงานเพิ่มเติมด้านศัลยกรรมหน้าอกและศัลยกรรมตกแต่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอีก 2 ปี จึงทำให้มั่นใจได้เลยว่า คุณหมอมากด้วยประสบการณ์ และมีผลงาน การันตีจากคนไข้จำนวนมากที่เชื่อมั่นในฝีมือของคุณหมอที่มาผ่าตัดทั้งงานเสริมหน้าอกใหม่,แก้ไขหย่อนคล้อย, ลดขนาดหน้าอก และงานแก้ไขหน้าอกทั้งหมด 


ทำนม


ทำนม


★ ควรทำขนาดเท่าไร..? ขนาดในการเสริมหน้าอกเป็นสิ่งที่ต้องเลือกให้ดี พอดีตัวจะดีที่สุดค่ะ การเลือกใส่ขนาดที่ใหญ่กว่าช่วงตัวจะทำให้ดูไม่สมส่วน อ้วน!! และสาวๆ ที่มีเนื้อหน้าอกน้อยอาจจะเห็นขอบซิลิโคนชัด ดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติค่ะ 


ทำนม



ทำนม


ทำนม


★ ผ่าตัดเจ็บไหม ? รถสิบล้อทับจริงเหรอ ? จริงๆ แล้วการศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่ถูกต้องและปลอดภัย คือ คลินิกต้องมีห้องผ่าตัดที่ได้มาตรฐานระดับโรงพยาบาล มีเครื่องดมยา มีห้องพักฟื้น และมีเครื่องออกซิเจนคอยดูแลคนไข้หลังจากทำการผ่าตัดเสร็จค่ะ


ทำนม


ทำนม


ซึ่งเราสามารถเลือกบริเวณแผลได้ ไม่ว่าจะเป็นรอบปานนม / ฐานหน้าอก หรือใต้รักแร้ ทั้งนี้ขึ้นกับสรีระร่างกายและความเหมาะสมทางการแพทย์ แต่ที่เจ็บน้อยและได้รับความนิยมมากท่ีสุดในตอนนี้คือการเปิดแผลบริเวณฐานหน้าอกค่ะ เพราะ... 
▷ จัดวางซิลิโคนได้ง่าย 
▷ พักฟื้นน้อย 
▷ เจ็บน้อย


 ส่วนการวางซิลิโคนก็สามารถเลือกวางได้ 2 แบบ คือ..
▷ บนกล้ามเนื้อ
▷ ใต้กล้ามเนื้อ ซึ่งจุดนี้ก็อยู่ที่สรีระและความต้องการของคนไข้นั่นเองค่ะ .. ^^

★ การเตรียมพร้อม
ก่อนทำ
- หลังทำ ก่อนทำ
- ต้องได้รับการตรวจร่างกาย ตรวจเลือดเอกซเรย์ เพื่อประเมินความพร้อมก่อนผ่าตัด เพื่อความปลอดภัย
- งดน้ำและอาหารก่อนผ่าตัดอย่างน้อย 8 ชั่วโมง
- ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ทำใจให้สบาย
- งดดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ หลังทำ
- สามารถกลับบ้านได้หลังพักฟื้นจนตื่นดีโดยไม่มีสายระบายเลือดและไม่ต้องตัดไหม เพราะคุณหมอผ่าตัดแบบเทคนิค แผลเล็ก ช้ำน้อย
- มาตรวจตามนัดของแพทย์
- เริ่มใส่สปอร์ตบราหลังทำผ่าตัด 1 สัปดาห์และใส่ต่ออีก 2-3 เดือน จนกว่า ฐานหน้าอกจะกลมได้รูป
- เริ่มนวดหลังจากทำผ่าตัด2-3 อาทิตย์ 


ทำนม


ทำนม

เห็นไหมคะสาวๆ ขา การเสริมหน้าอกไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอีกต่อไป เพราะด้วยเทคนิค ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ การศึกษาหาข้อมูลดีๆ เลยทำให้เรามั่นใจได้ว่าปลอดภัย และจะได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอนค่ะ




ที่มา : https://www.wongnai.com/articles/4-things-you-should-know-before-getting-a-boob-job