บทความ

"เกลือสปา" ตัวช่วยขัดผิวออร่า เสริมเสน่ห์ในแบบปลอดภัย


          เกลือธรรมดาหลบไป หากสาวๆ คนไหนอยากมีผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมมีความปลอดภัย สามารถขัดผิวได้เองที่บ้าน ลองมาทำความรู้จักกับ "เกลือสปา" ที่ไม่ใช่เกลือทำอาหารในครัวเรือนที่เราเห็นทั่วไป แต่เป็นเกลือที่ใช้สำหรับขัดผิวขาวโดยเฉพาะ แน่นอนหากขึ้นชื่อว่าเป็นเกลือ

          อย่างไรก็ต้องมีความเค็มเข้ามาเกี่ยวข้อง มันจึงมีคุณสมบัติมีฤทธิ์เป็นด่าง ด้วยประโยชน์หลักๆ ของเกลือชนิดนี้ คือการนำมาช่วยนวดและขัดผิว เน้นความกระจ่างใสที่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ใครที่อยากผิวเนียนใสอย่างมั่นใจแล้วล่ะก็ ลองมาทำความรู้จักเกลือสปากันให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

เกลือสปา คืออะไร?

"เกลือสปา" ตัวช่วยขัดผิวออร่า เสริมเสน่ห์ในแบบปลอดภัย

          ในความหมายตามธรรมชาติแล้ว เกลือสปาเป็นเกลือประเภทหนึ่งที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับการดูแลผิวเป็นหลัก เกลือชนิดนี้ได้มาจากแหล่งกำเนิดตามธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากการปรุงแต่งทางอุตสาหกรรมแต่อย่างใด แน่นอนว่าแหล่งที่มาของเกลือก็คือ "นาเกลือ" ซึ่งจะเป็นส่วนที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำ เป็นเกลือที่ยังไม่ตกผลึก ทำให้เนื้อของมันมีความละเอียด สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดี อีกทั้งยังมีรสเค็มน้อยกว่าเกลือที่ใช้ปรุงอาหาร สามารถนำมาใช้ผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง หรือนมสด สำหรับขัดผิวตามสูตรต่างๆ ได้ตามต้องการอีกด้วย

ส่วนผสมจากเกลือสปา คุณค่าสำหรับผิวขาว


          เกลือสปาไม่ได้มีแค่ความเค็มอย่างเดียวเท่านั้น ด้วยความที่เกลือชนิดนี้ได้รับความนิยมนำมาใช้ด้านเสริมความงาม การขัดผิวขาวในปัจจุบัน จึงนำเอาเกลือที่ได้มาทำการผสมกับสมุนไพรที่ช่วยบำรุงผิว จนได้ออกมาเป็นเกลือสปาสูตรต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ นอกจากนี้ยังมีการนำไปผสมกับวิตามินอีกหลากหลายชนิดเพื่อใช้ในการขัดผิว กระตุ้นให้วิตามินเหล่านั้นซึมเข้าสู่ชั้นผิว เข้าไปบำรุงเน้นๆ โดยตรง กลิ่นหอมที่ได้จากเกลือสปายังทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หลังใช้แล้วผิวจะมีความเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน แต่กลับกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้อีกด้วย การขัดผิวเพียงครั้งแรกก็ทำให้เห็นผลลัพธ์ความขาวของผิวที่เป็นคุณสมบัติอันน่าสนใจของเครื่องประทินผิวชนิดนี้กันแล้ว

          การใช้เกลือสปาขัดผิวขาว สามารถซื้อหาได้ทั่วไปตามท้องตลาด นำมาขัดผิวก่อนอาบน้ำ แล้วพอกทิ้งไว้สักพัก จากนั้นก็อาบน้ำล้างเอาเกลือออกไปให้หมด อย่าลืมบำรุงด้วยครีมทาผิวทุกครั้งหลังการขัด ซึ่งจะยิ่งช่วยเสริมการบำรุงให้ผิวได้รับการดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเองค่ะ


ขอขอบคุณ

ภาพ :iStock,Unsplash 
ข้อมูล :Sanook.com