บทความ

5 เคล็ดลับทำสวยแบบเร่งด่วน เป๊ะได้ แม้เวลาน้อย


           คงจะไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ หากในวันสำคัญหรือวันพิเศษ แล้วสาว ๆ ดันลืมตั้งนาฬิกาปลุก แล้วตื่นสายกว่าที่ตั้งใจไว้ อย่าว่าแต่จะแต่งหน้าเลย แค่อาบน้ำก็จะไม่ทันแล้ว อย่างมากก็ได้เพียงคว้าเครื่องสำอางไปแต่งบนรถที่หาจังหวะจากที่ทำงานไปแต่งในห้องน้ำ ซึ่งก็คงจะไม่ใช่เรื่องดีนักหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บ่อย ๆ เราจึงได้รวบรวม 5 เคล็ดลับดี ๆ เพื่อความสวยความงามที่ช่วยประหยัดเวลาในช่วงเช้าได้เป็นอย่างมาก มีอะไรบ้างมาดูกัน

1.บำรุงก่อนนอนให้เต็มที่ไปเลย

           เพราะการทาครีมในช่วงเช้าก่อนการลงเครื่องสำอางหรือการแต่งหน้า เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมาก กว่าครีมจะซึมลงผิว กว่าหน้าจะแห้งพอทำให้แป้งติดได้ ก็เล่นไปเกือบครึ่งชั่วโมงแล้ว เพราะฉะนั้นลองเปลี่ยนเป็นบำรุงให้เต็มที่ในช่วงก่อนเข้านอนดีกว่า อยากทาอะไรทาไปเลย รับรองว่าได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าการทาตอนเช้าแน่ ๆ เพราะครีมจะซึมได้ลึกและฟื้นฟูสภาพผิวได้ดีกว่าจากการซ่อมแซมตัวเองของร่างกาย

2.บีบีครีม คือทุกคำตอบ

           แต่ถ้าไม่ทันจริง ๆ เราก็ขอแนะนำเครื่องสำอางที่รวมทุกอย่างไว้ในขั้นตอนเดียวของการแต่งหน้า ก็คือ บีบีครีม (BB Cream) เพียงหลอดเดียว ก็เหมือนทารองพื้น ครีมกันแดด ครีมบำรุงผิวแล้ว แต่อาจจะต้องระวังเรื่องของการทำความสะอาดที่ล้างออกยากพอสมควร



3.ไดร์เป่าผม เอามาเป่าหน้าได้

           ถึงแม้ว่าจะบำรุงผิวหน้าก่อนนอนเต็มที่แล้ว แต่สาว ๆ บางคนก็อาจขาดความมั่นใจจนต้องบำรุงซ้ำอีกครั้ง แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรให้หน้าแห้งไว ๆ ก็ลองใช้ไดร์เป่าผมแบบลมเย็นเป่าหน้าดู จะช่วยลดระยะเวลาในการรอได้มากพอสมควร แต่ไม่ควรทำบ่อย ๆ เพราะอาจทำให้หน้าแห้งกร้านได้

4.เครื่องสำอางเพื่อความหน้าเป๊ะ

           ถึงจะทำทุกอย่างตามที่กล่าวมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการจะแต่งหน้าในช่วงเช้า ก็ขอแนะนำเครื่องสำอาง 1 ชิ้นเพื่อความเป๊ะ ก็คือ ครีมบลัชสีนั่นเอง เลือกสีที่เข้ากับใบหน้าของคุณมากที่สุด เพราะคุณจะต้องนำมันมาแต่งเติมส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นแก้ม เปลือกตา และปาก ใช้เวลาเพียง 2-3 นาทีก็พอจะทำให้หน้าของคุณมีสีสันได้แล้ว

5.สเปรย์แชมพูแห้งควรมีติดบ้าน

           นอกจากปัญหาเรื่องการแต่งหน้าแล้ว เรื่องของผมก็สร้างความหนักใจให้สาว ๆ พอสมควร จะไม่สระก็ไม่ได้เพราะผมจะเริ่มมัน บางคนก็ชี้ฟูจนแต่งทรงไม่ได้ แต่เวลาก็กระชั้นชิดเหลือเกิน ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีสเปรย์แชมพูแห้ง (Dry Shampoo) มาเป็นตัวเลือกใหม่ให้ใช้กันแล้ว เพียงแค่ฉีดแล้วปล่อยทิ้งไว้ ก็จะรู้สึกเหมือนพึ่งสระผมมาเลย ใครที่ขี้เกียจควรรีบไปหาซื้อมาติดกระเป๋าไว้จะช่วยได้มาก

เพราะฉะนั้น หากสาว ๆ คนไหนรู้ตัวว่าชอบตื่นสาย หรือมักเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เป็นประจำ ก็เอาเคล็ดลับ หรือหาไอเท็มสำคัญที่เราแนะนำไว้ติดกระเป๋า จะช่วยชีวิตในช่วงเช้าได้มากเลยทีเดียว


ขอขอบคุณ

ภาพ :istock 
เนื้อหา : Sanook.com